Marketing là gì? Khám phá những điều hay ho về Marketing

5 (100%) 1 vote

Marketing là một hình thức quan trọng đối với mọi doanh nghiệp nhất là đang trong thời buổi công nghệ hóa như hiện nay. Mặc dù là một thuật ngữ phổ biến nhưng vẫn có rất nhiều người vẫn chưa tường tận Marketing là gì? nó bao gồm những loại hình nào?

Marketing là gì?

marketing là gì

Marketing là thuật ngữ được sử dụng Anh hóa có nghĩa là tiếp thị, nó đề cập đến các hoạt động của một công ty trong việc mua và bán một sản phẩm hoặc dịch vụ. Marketing bao gồm quảng cáo, bán và giao sản phẩm cho tất mọi người. Những người làm việc trong các bộ phận Marketing của các công ty luôn phải cố gắng thu hút sự chú ý từ phía khách hàng mục tiêu bằng cách sử dụng khẩu hiệu, thiết kế banner, tận dụng người nổi tiếng, sử dụng truyền thông…

Nói tóm lại, Marketing là quá trình khiến mọi người quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty bạn. Để thực hiện được điều này người thực hiện marketing phải thông qua nghiên cứu thị trường, phân tích và hiểu sở thích lý tưởng của khách hàng của mình. Marketing liên quan đến tất cả các khía cạnh của một doanh nghiệp, bao gồm phát triển sản phẩm, phương thức phân phối, bán hàng và quảng cáo. Mục tiêu của tiếp thị là kết hợp các sản phẩm và dịch vụ của công ty với những người cần và muốn họ đảm bảo lợi nhuận của của bạn.

Marketing hiện đại bắt đầu vào những năm 1950 khi mọi người bắt đầu sử dụng các phương tiện truyền thông để chứng thực một sản phẩm ngày một nhiều hơn. Khi TV – internet “gia nhập” vào các hộ gia đình thì các nhà Marketing có thể thực hiện toàn bộ chiến dịch trên nhiều nền tảng khác nhau. Và như bạn có thể mong đợi, trong 70 năm qua các nhà Marketing ngày càng trở nên quan trọng để tinh chỉnh cách doanh nghiệp bán sản phẩm cho người tiêu dùng để tối ưu hóa sự thành công.

Các loại hình Marketing

Các chiến dịch tiếp thị của bạn phụ thuộc hoàn toàn vào nơi khách hàng của bạn dành thời gian cho nó. Để biết được điều này người thực hiện marketing cần phải thực hiện nghiên cứu thị trường. Dưới đây là một số loại hình Marketing được sử dụng phổ biến nhất hiện nay.

Marketing qua Internet: Lấy cảm hứng từ một chiến dịch sản phẩm Excedrin, ý tưởng này làm cho sản phẩm hiện diện trên internet, vì kinh doanh là một loại hình Marketing trong chính nó. Có thể bạn chưa biết, Có thể bạn chưa biết

marketing online

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm: Nó vẫn được nhiều người gọi tắt là “SEO”, đây là quá trình tối ưu hóa nội dung trên một trang web để nó xuất hiện trong kết quả của công cụ tìm kiếm. Nó được sử dụng bởi các nhà tiếp thị để thu hút những người tìm kiếm với mục đích rằng họ quan tâm đến việc tìm hiểu về một ngành cụ thể.

Blog marketing: Blog không còn dành riêng cho cá nhân người viết. Các thương hiệu hiện xuất bản blog để viết về ngành công nghiệp của họ và nuôi dưỡng sự quan tâm của các khách hàng tiềm năng duyệt internet để biết thông tin.

Marketing truyền thông xã hội: Các doanh nghiệp có thể sử dụng Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn, zalo, Mocha, skype, wechat,… và các mạng xã hội tương tự để tạo ấn tượng với khách hàng theo thời gian.

Marketing in: Khi báo và tạp chí hiểu rõ hơn về những người đăng ký tài liệu in, các doanh nghiệp tiếp tục tài trợ cho các bài báo, nhiếp ảnh và nội dung tương tự trong các ấn phẩm mà khách hàng của họ đang đọc.

Marketing công cụ tìm kiếm: Loại tiếp thị này hơi khác so với SEO, được mô tả ở trên. Cũng có thể gọi đây là hình thức tiếp thị liên kết. Các doanh nghiệp hiện có thể trả tiền cho một công cụ tìm kiếm để đặt các liên kết trên các trang của chỉ mục có mức độ tiếp xúc cao với khách hàng của họ. Nó cũng được hiểu như việc bạn sử dụng quảng cáo adword, số tiền bị mất tính theo lượt click với giá được định sẵn theo thứ tự thứ hạng tìm kiếm.

Marketing video: Mặc dù trước đây chỉ có quảng cáo, các nhà tiếp thị hiện đã bỏ tiền vào việc tạo và xuất bản tất cả các loại video giải trí và giáo dục khách hàng cốt lõi của họ. Hình thức tiếp thị này hiện giờ đang được sử dụng rất phổ biến chủ yến tận dụng thêm sức ảnh hưởng của những người nổi tiếng.

Marketing và quảng cáo có giống nhau không?

Rất nhiều người nhầm lẫn rằng Marketing và quảng cáo chính là 1, nhưng thực chất chúng lại là 2 hình thức khác nhau. Bạn có thể dễ dàng hình dung: Nếu Marketing là một cái bánh xe thì quảng cáo là một trong những người nói về chiếc bánh xe đó.

Tiếp thị đòi hỏi phát triển sản phẩm, nghiên cứu thị trường, phân phối sản phẩm, chiến lược bán hàng, quan hệ công chúng và hỗ trợ khách hàng. Tiếp thị rất cần thiết trong tất cả các giai đoạn bán hàng của doanh nghiệp và nó có thể sử dụng nhiều nền tảng, kênh truyền thông xã hội và các nhóm trong tổ chức để xác định đối tượng khách hàng cần được truyền đạt tới, cần xây dựng thương hiệu theo thời gian.

Còn quảng cáo chỉ là một thành phần của Marketing. Đó là một nỗ lực chiến lược, thường được trả tiền để truyền bá nhận thức về sản phẩm hoặc dịch vụ như là một phần của các mục tiêu tổng thể hơn đã nêu ở trên. Nói một cách đơn giản, đó không phải là phương pháp duy nhất được các nhà marketing sử dụng để bán sản phẩm.

quảng cáo

Ví dụ: Giả sử một doanh nghiệp đang tung ra một sản phẩm hoàn toàn mới và muốn tạo một chiến dịch quảng bá sản phẩm đó đến cơ sở khách hàng của mình. Các kênh lựa chọn của công ty này là Facebook, Instagram, Google và trang web của công ty. Nó sử dụng tất cả các không gian này để hỗ trợ các chiến dịch khác nhau của mình mỗi quý và tạo khách hàng tiềm năng thông qua các chiến dịch đó.

Để phát sóng ra mắt sản phẩm mới của mình, nó xuất bản một hướng dẫn sản phẩm có thể tải xuống trang web của mình, đăng video lên Instagram để show ra sản phẩm mới của mình và đầu tư vào một loạt kết quả tìm kiếm được tài trợ trên Google hướng lượng truy cập đến trang sản phẩm mới trên trang web.

Trong ví dụ trên thì đâu là marketing và đâu là quảng cáo? Quảng cáo diễn ra trên Instagram và Google. Marketing là toàn bộ quá trình từ đầu đến cuối trong ví dụ trên.

4 P của Marketing

Vào những năm 1960, E Jerome McCarthy đã đưa ra 4 Ps tiếp thị: sản phẩm, giá cả, địa điểm, khuyến mãi – tương ứng với: product, price, place, promotion.

  •  Product (sản phẩm): Sản phẩm sẽ bao gồm tất cả những thứ hữu hình hoặc vô hình (dịch vụ).

– price (giá): Mọi sản phẩm đều được định giá và sẽ được kiểm tra lại bởi nhóm marketing trước đối thủ cạnh tranh. Trong quá trình hoạt động giá sẽ được cân đối với lợi nhuận công ty và thu hút khách hàng.

  • Place (phân phối): Khi đã có sản phẩm thì việc quan trọng tiếp theo chính là làm thế nào để sản phẩm đến được với khách hàng. Chọn vị trí để tiêu thị được sản phẩm rất quan trọng. Hiện nay do công nghệ đang ngày càng phát triển nên các trang thương mại điện tử đã được tận dụng triệt để.
  • Promotion (chiêu thị): Trong P này bao gồm các loại hình quảng cáo, khuyến mại, chăm sóc,… nhằm thu hút sự chú ý từ phía khách hàng.

Marketing là một hình thức quan trọng trong mọi loại hình dịch vụ kinh doanh hiện nay. Tất cả những sản phẩm nào gây được sự chú ý đều quan tâm đến yếu tố độc, chất mà không bị phản cảm với những đối tượng khách hàng đang hướng đến.

Share This Post

Post Comment