Digital marketing là gì? Tìm hiểu về digital marketing

5 (100%) 1 vote

Digital marketing là một lĩnh vực khá rộng và được sử dụng phổ biến trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Hầu hết mọi doanh nghiệp đều sử dụng các kênh kỹ thuật số nhằm tăng cường phát triển.

Thuật ngữ Digital marketing là gì?

digital marketing

Digital marketing là thuật ngữ trong tiếng Anh có nghĩa là tiếp thị kỹ thuật số. Nó được hiểu là quảng bá, tiếp thị các sản phẩm hoặc các dịch vụ bằng cách sử dụng các công nghệ kỹ thuật số chủ yếu phải dựa trên internet, trong đó bao gồm điện thoại di động, quảng cáo hiển thị, máy tính…

Sự phát triển của tiếp thị kỹ thuật số từ những năm 1990 và 2000 đã thay đổi cách các thương hiệu và doanh nghiệp sử dụng công nghệ để tiếp thị. Khi các nền tảng kỹ thuật số ngày càng được tích hợp vào các kế hoạch tiếp thị và cuộc sống hàng ngày, thì dần dần mọi người đã bắt đầu sử dụng các thiết bị kỹ thuật số thay vì ghé thăm các cửa hàng thực tế. Cũng chính vì tính phổ biến này mà các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số đang trở nên phổ biến và hiệu quả hơn.

Các phương pháp Digital marketing

  • Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO): Đây là quá trình tối ưu hóa trang web của bạn để “xếp hạng” cao hơn trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm, do đó làm tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền (hoặc miễn phí) mà trang web của bạn nhận được. Các kênh được hưởng lợi từ SEO bao gồm:

seo là gì

– Trang web

– Đồ họa thông tin.

  • Tiếp thị nội dung: Thuật ngữ này biểu thị việc tạo và quảng bá nội dung cho mục đích tạo ra nhận thức về thương hiệu, tăng lưu lượng truy cập, tạo khách hàng tiềm năng và khách hàng không tiềm năng. Các kênh có thể đóng một phần trong chiến lược tiếp thị nội dung của bạn bao gồm:

Tiếp thị truyền thông xã hội: Thực tiễn này thúc đẩy thương hiệu và nội dung của bạn trên các kênh truyền thông xã hội để quảng bá về thương hiệu, thúc đẩy lượng truy cập và tạo khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn. Các kênh bạn có thể sử dụng trong tiếp thị truyền thông xã hội bao gồm:

Facebook

– Zalo

– Wechat

– Twitter

– LinkedIn

– Instagram

– Snapchat

– Pinterest

– Google+

– Skype

  • Tiếp thị liên kết: Đây là một loại quảng cáo dựa trên hiệu suất (nhận được hoa hồng) để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của người khác trên trang web của mình. Các kênh tiếp thị liên kết bao gồm:

– Lưu trữ quảng cáo video thông qua Chương trình Đối tác YouTube.

– Đăng liên kết liên kết từ các tài khoản truyền thông xã hội như facebook, zalo, instagram, LinkedIn, snapchat, wechat, Twitter, mocha, zing, pinterest….

  • Tự động hóa tiếp thị: Tự động hóa tiếp thị đề cập đến phần mềm phục vụ để tự động hóa các hoạt động tiếp thị cơ bản. Nhiều bộ phận tiếp thị có thể tự động hóa các nhiệm vụ lặp đi lặp lại mà họ sẽ làm bằng tay, chẳng hạn như:

– Bản tin email.

– Truyền thông xã hội lên lịch đăng bài.

– Danh sách liên lạc cần cập nhật.

– Quy trình làm việc

– Theo dõi chiến dịch và báo cáo.

  • Thư điện tử quảng cáo: Các công ty sử dụng email marketing như một cách giao tiếp với khách hàng của họ. Email được sử dụng để quảng bá nội dung, thông báo giảm giá và sự kiện, đồng thời PR được trang web của họ. Các loại email bạn có thể gửi trong chiến dịch tiếp thị email bao gồm:

– Blog đăng ký bản tin.

– Email theo dõi cho khách truy cập trang web.

– Email chào mừng khách hàng.

– Khuyến mãi cho các thành viên với chương trình khách hàng thân thiết.

– Emai cho khách hàng cần chăm sóc, nuôi dưỡng.

  • PR trực tuyến: PR trực tuyến sẽ có một đảm bảo “bảo hiểm trực tuyến” kiếm được với các ấn phẩm kỹ thuật số, blog và các trang web dựa trên nội dung khác. Nó giống như PR truyền thống, nhưng lại thực hiện trong không gian trực tuyến. Các kênh bạn có thể sử dụng để tối đa hóa các nỗ lực PR của mình bao gồm:

– Phóng viên tiếp cận thông qua phương tiện truyền thông xã hội.

– Thu hút đánh giá trực tuyến của công ty.

– Thu hút ý kiến ​​trên trang web cá nhân hoặc blog cá nhân

  • Tiếp thị trong nước: Tiếp thị trong nước đề cập đến phương pháp “toàn kênh” để thu hút, làm hài lòng khách hàng sử dụng nội dung trực tuyến. Bạn có thể sử dụng mọi chiến thuật tiếp thị kỹ thuật số được liệt kê ở trên trong suốt chiến lược tiếp thị trong nước.
  • Tiếp thị người ảnh hưởng: Đây là hình thức tận dụng sức ảnh hưởng của những người nổi tiếng, những người có ảnh hưởng đối với người dân nhằm tăng độ uy tín, tính tin cậy. Tại Việt Nam có rất nhiều người mẫu, diễn viên, ca sĩ tiếp thị theo hình thức này. Ví dụ: Sơn Tùng MTP tiếp thị cho giày bitis, Hot Girl Chi Pu tiếp thị cho Tiki…

Tất cả những phương pháp này đều đang trở nên phổ biến hơn trong công nghệ tiến bộ của chúng tôi. Trên thực tế, tiếp thị kỹ thuật số hiện mở rộng sang các kênh không có Internet cung cấp phương tiện kỹ thuật số như điện thoại di động (SMS và MMS), gọi lại. Về bản chất, phần mở rộng này cho các kênh không có Internet giúp phân biệt tiếp thị kỹ thuật số với tiếp thị trực tuyến.

Digital Marketing hiệu hiệu quả cho mọi doanh nghiệp không?

Tiếp thị kỹ thuật số có thể làm việc cho bất kỳ doanh nghiệp trong bất kỳ ngành công nghiệp nào. Bất kể công ty của bạn bán gì thì Digital Marketing (tiếp thị kỹ thuật số) vẫn liên quan đến việc xây dựng khách hàng để xác định nhu cầu của họ và tạo nội dung trực tuyến có giá trị. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là tất cả các doanh nghiệp nên thực hiện chiến lược tiếp thị kỹ thuật số.

Tiếp thị kỹ thuật số B2B

b2b là gì

Nếu công ty của bạn là doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B), các nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số của bạn có thể tập trung vào việc tạo khách hàng tiềm năng trực tuyến với mục tiêu cuối cùng là ai đó sẽ nói chuyện với nhân viên bán hàng. Vì lý do đó, vai trò của chiến lược tiếp thị của bạn là thu hút và chuyển đổi các khách hàng tiềm năng cho nhân viên bán hàng thông qua trang web. Ngoài trang web bạn sẽ chọn tập trung nỗ lực của mình vào các kênh tập trung vào kinh doanh như LinkedIn.

Tiếp thị kỹ thuật số B2C

Nếu công ty của bạn là doanh nghiệp với người tiêu dùng (B2C), tùy thuộc vào mức giá sản phẩm, có thể mục tiêu của các nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số sẽ thu hút mọi người đến trang web của bạn và đưa họ trở thành khách hàng mà không cần phải tiếp chuyện như một nhân viên bán hàng.

Vì lý do đó, có lẽ bạn ít tập trung vào khách hàng tiềm năng theo nghĩa truyền thống và có nhiều khả năng tập trung vào việc xây dựng hành trình của người mua.

Không giống như tiếp thị ngoại tuyến, digital marketing (tiếp thị kỹ thuật số )cho phép các nhà tiếp thị thấy kết quả chính xác trong thời gian thực. Nếu bạn đã từng đăng quảng cáo trên một tờ báo, bạn sẽ biết việc ước tính có bao nhiêu người thực sự lật trang báo đó và những khó khăn liên quan. Không có cách nào chắc chắn để biết liệu quảng cáo đó có chịu trách nhiệm cho bất kỳ doanh số nào hay không.

das.vn

Share This Post

Post Comment